RNS.IS    
English translation of regulationsEnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
Skýrslur (2862)
013/04  55945-23.09.04
014/04  49419-23.09.04
015/04  56233-23.09.04
016/04  51056-23.09.04
018/04  54120-23.09.04
020/04  54516-23.09.04
021/04  53160-23.09.04
022/04  52168-23.09.04
023/04  56909-23.09.04
025/04  57074-23.09.04
 283 af 287   
Til bakaTil bakaPrentvæn útgáfa 034/04  - Venus HF 519
  Venus HF 519, skipverji slasast við fall af færibandi   
 Heimsóknir: 60815 Uppfært: 23.09.04 

  Venus HF 519
Skipaskr.nr.: 1308
Smíðaður: Spánn 1973 stál
Stærð: 1.156,10 brl; 1.779,00 bt
Lengd: 77,53 m Breidd: 11,60 m Dýpt: 7,50 m
Vél: MaK 2.355,00 kW Árgerð: 1979
Annað: 
Fjöldi skipverja:  

Venus©Alfons Finnsson 
 

 Atvikalýsing
 

Þann 8. febrúar 2004 var Venus HF 519 að togveiðum í Barentshafi.  Veður:  5-10 m/sek.

 

Tveir skipverjar voru við pökkun og lestun á færibandi þegar kassi festist á því og stöðvaði það.  Reynt var að losa festuna á “hefðbundinn” hátt með því að reyna að sparka kassann niður en án árangurs.  Annar skipverjinn fór þá niður í lest til að losa kassana þeim megin frá og þannig gekk að losa stífluna.  Þegar skipverjinn var á leið til baka, skreið hann af lestarfæribandinu yfir á kassastæðu í lestinni, rann fram af henni og féll niður í “geil” sem var fyrir lyftuna.

 

Skipverjinn náði að bera fyrir sig hendurnar í fallinu en skaddaðist á vinstri öxl.

 
 

 Við rannsókn kom fram
 
  • að ís af kælispírölum hafði sáldrast yfir efstu kassaröðina þar sem slasaði þurfti að skríða og olli því að kassarnir voru hálir og hann réð ekki við sig;
  • að fallið var um tveir metrar;
  • að færibandið var með skrúfuðum rimum til að hemja ferð kassanna.  Rimar á færibandinu höfðu losnað og kassar því ferðast óeðlilega hratt um það og orsakað stífluna á milli lestarloftsins og færibandsins með þeim afleiðingum að það stöðvaðist;
  • að sögn slasaða hafði vélstjórum verið sagt frá því að rimar væru orðnir lausir;
  • að skipt hefur verið um reimina á færibandinu sökum þess hversu slitin hún var orðin, en þær ganga tiltölulega fljótt úr sér.  Ekki var um að ræða skipulagt eftirlit með ástandi færibandsins;
  • að sögn slasaða hafði hann reynt að losa stífluna en án árangurs.  Lét hann því yfirmann vita en sá bað hann að fara niður í lestina og þaðan upp á færibandið til að freista þess að losa stífluna á færibandinum.
 
 

 Nefndarálit
 

Nefndin telur að meginorsök óhappsins hafi verið slæmt ástand á búnaði.

 

Nefndin bendir skipstjórnarmönnum á að þeim sé skylt að hafa reglulegt eftirlit með búnaði til að tryggja öryggi skipverja. 
 

Prentvæn útgáfa
  Til baka Til baka Upp Upp 
EnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
  
Velkomin(n) [3.239.33.139] föstudagur 26. febrúar 2021 05:26 GMT
Flugvallarvegi 7 sími: +(354) 511 6500
101 Reykjavík fax: +(354) 511-6501
Iceland e-mail: RNSARNSAis