RNS.IS    
English translation of regulationsEnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
Skýrslur (2790)
106/19  5106-04.05.20
105/19  5116-04.05.20
104/19  4986-04.05.20
103/19  3967-04.05.20
093/19  8233-04.05.20
090/19  6428-04.05.20
074/19  9995-04.05.20
077/19  3922-20.04.20
081/19  4409-20.04.20
084/19  4401-20.04.20
 1 af 279   
Til bakaTil bakaPrentvæn útgáfa 141/07  - Nafnlaus julla 
  Julla (árabátur með utanborðsmótor), hvolfir á Fremra Selvatni   
 Heimsóknir: 29210 Uppfært: 06.05.08 

  Nafnlaus julla
Skipaskr.nr.: Óskráður
Smíðaður: Ál
Stærð:  brl;  bt
Lengd:  m Breidd:  m Dýpt:  m
Vél: Suzuki utanborðsmótor 4,50 kW Árgerð: 
Annað: Gerð: Quiksilver
Fjöldi skipverja: 5 

Quiksilver bátar©Framleiðandi 
 

 Atvikalýsing
 

Þann 20. október 2007 var bát með utanborðsmótor siglt á Fremra Selvatni upp af Mjóafirði í Ísafjarðardjúpi.  Veður: SSV 5 - 20 m/sek.

 

Fimm manns fóru út á vatnið til stangveiða og þegar veiðar höfðu staðið í um hálftíma hvessti snögglega.  Eftir það var siglt undan veðri á fullri ferð áleiðis á nýja veiðislóð. Þegar slegið var af reið stór alda undir skut bátsins svo stefnið stakkst í öldu og sjór flæddi yfir bóginn.  Bátnum hvolfdi um 200 metrum frá ströndinni og allir bátsverjar lentu í vatninu.  Einn festi annan fótinn í fiskiháfi og tók það nokkurn tíma fyrir annan bátsverja að losa félaga sinn en á meðan syntu hinir áleiðis til lands.

 

Bátsverjar komust allir á sundi upp á ströndina og voru misjafnlega mikið þrekaðir en einn þeirra sem var lengst í vatninu var í áberandi verra ástandi en hinir sökum ofkælingar.  Félagar hans veittu honum fyrstu hjálp en þyrla LHG flutti hann á sjúkrahús.

 

 
 

 Við rannsókn kom fram
 
  • að um borð voru fimm bátsverjar en samkvæmt leiðbeiningum frá framleiðanda sem festar voru á bátinn var hann ætlaður fyrir fjórar persónur og hámarksþungi mátti vera 270 kg;
  • að allir bátsverjar voru í björgunarvestum en stjórnandinn var í fóðruðum gúmmígalla.  Að hans sögn hefur hann haft þá reglu að enginn fari út með honum öðruvísi en í björgunarvestum;
  • að talstöð var meðferðis og geymd innanklæða í vatnsheldum umbúðum;
  • að ekki voru neyðarblys með í för.
 
 

 Nefndarálit
 

Orsök óhappsins var sú að siglt var með of mikilli ferð undan vindi og þá var báturinn ofhlaðinn.

 

Nefndin bendir á að þegar slegið er af á mikilli ferð undan vindi auka skutöldur verulega við vindölduna og er það alþekkt við sambærileg skilyrði og í þessu tilfelli.

 
 

Prentvæn útgáfa
  Til baka Til baka Upp Upp 
EnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
  
Velkomin(n) [18.208.132.33] miðvikudagur 27. maí 2020 06:29 GMT
Flugvallarvegi 7 sími: +(354) 511 6500
101 Reykjavík fax: +(354) 511-6501
Iceland e-mail: RNSARNSAis