RNS.IS    
English translation of regulationsEnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
Skýrslur (2745)
087/19  1750-13.11.19
067/19  6245-13.11.19
062/19  6245-13.11.19
057/19  8850-13.11.19
056/19  8780-13.11.19
053/19  10316-13.11.19
052/19  10410-13.11.19
048/19  6289-13.11.19
039/19  3368-13.11.19
038/19  3713-13.11.19
 1 af 275   
Til bakaTil bakaPrentvæn útgáfa 141/07  - Nafnlaus julla 
  Julla (árabátur með utanborðsmótor), hvolfir á Fremra Selvatni   
 Heimsóknir: 29091 Uppfært: 06.05.08 

  Nafnlaus julla
Skipaskr.nr.: Óskráður
Smíðaður: Ál
Stærð:  brl;  bt
Lengd:  m Breidd:  m Dýpt:  m
Vél: Suzuki utanborðsmótor 4,50 kW Árgerð: 
Annað: Gerð: Quiksilver
Fjöldi skipverja: 5 

Quiksilver bátar©Framleiðandi 
 

 Atvikalýsing
 

Þann 20. október 2007 var bát með utanborðsmótor siglt á Fremra Selvatni upp af Mjóafirði í Ísafjarðardjúpi.  Veður: SSV 5 - 20 m/sek.

 

Fimm manns fóru út á vatnið til stangveiða og þegar veiðar höfðu staðið í um hálftíma hvessti snögglega.  Eftir það var siglt undan veðri á fullri ferð áleiðis á nýja veiðislóð. Þegar slegið var af reið stór alda undir skut bátsins svo stefnið stakkst í öldu og sjór flæddi yfir bóginn.  Bátnum hvolfdi um 200 metrum frá ströndinni og allir bátsverjar lentu í vatninu.  Einn festi annan fótinn í fiskiháfi og tók það nokkurn tíma fyrir annan bátsverja að losa félaga sinn en á meðan syntu hinir áleiðis til lands.

 

Bátsverjar komust allir á sundi upp á ströndina og voru misjafnlega mikið þrekaðir en einn þeirra sem var lengst í vatninu var í áberandi verra ástandi en hinir sökum ofkælingar.  Félagar hans veittu honum fyrstu hjálp en þyrla LHG flutti hann á sjúkrahús.

 

 
 

 Við rannsókn kom fram
 
  • að um borð voru fimm bátsverjar en samkvæmt leiðbeiningum frá framleiðanda sem festar voru á bátinn var hann ætlaður fyrir fjórar persónur og hámarksþungi mátti vera 270 kg;
  • að allir bátsverjar voru í björgunarvestum en stjórnandinn var í fóðruðum gúmmígalla.  Að hans sögn hefur hann haft þá reglu að enginn fari út með honum öðruvísi en í björgunarvestum;
  • að talstöð var meðferðis og geymd innanklæða í vatnsheldum umbúðum;
  • að ekki voru neyðarblys með í för.
 
 

 Nefndarálit
 

Orsök óhappsins var sú að siglt var með of mikilli ferð undan vindi og þá var báturinn ofhlaðinn.

 

Nefndin bendir á að þegar slegið er af á mikilli ferð undan vindi auka skutöldur verulega við vindölduna og er það alþekkt við sambærileg skilyrði og í þessu tilfelli.

 
 

Prentvæn útgáfa
  Til baka Til baka Upp Upp 
EnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
  
Velkomin(n) [3.92.92.168] mánudagur 18. nóvember 2019 01:05 GMT
Flugvallarvegi 7 sími: +(354) 511 6500
101 Reykjavík fax: +(354) 511-6501
Iceland e-mail: RNSARNSAis