RNS.IS    
English translation of regulationsEnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
Skýrslur (2777)
075/19  2631-06.02.20
054/19  14970-06.02.20
050/19  11401-06.02.20
046/19  9175-06.02.20
044/19  7265-06.02.20
029/19  8701-06.02.20
125/18  15076-06.02.20
098/19  4730-06.02.20
096/19  3955-06.02.20
095/19  6535-06.02.20
 1 af 278   
Til bakaTil bakaPrentvæn útgáfa 026/03  - Lukku Láki SH 501
  Lukku Láki SH 501, vélarbilun og strand   
 Heimsóknir: 17317 Uppfært: 22.12.04 

  Lukku Láki SH 501
Skipaskr.nr.: 1854
Smíðaður: Garðabæ 1987 Stál
Stærð: 11,95 brl; 18,96 bt
Lengd: 12,45 m Breidd: 4,01 m Dýpt: 1,70 m
Vél: Caterpillar 110,00 kW Árgerð: 1987
Annað: 
Fjöldi skipverja: 2 

Lukku Láki©Sverrir Jónsson 
 

 Atvikalýsing
 

Þann 20. mars 2003 var Lukku Láki SH 501 á leið á netaveiðar frá Keflavík. Veður: S-13-20 m/s.

Þegar báturinn var kominn rétt út fyrir innsiglinguna á smábátahöfninni Grófinni í Keflavík stöðvaðist vélin í bátnum. Þá voru um 20-30 m í varnargarðinn við höfnina. Skipverjar reyndu að kasta út fjórum netadrekum en þeir náðu ekki festu og rak bátinn upp í varnargarðinn. Skipstjórinn kallaði á nærstaddan bát og sem kom honum til aðstoðar og tók Lukku Láka í tog um 15-20 mín síðar. Taugin á milli skipanna slitnaði einu sinni en slöngubjörgunarbátur frá björgunarsveit var kominn á staðinn og aðstoðaði við að tengja aftur á milli bátana.

Þegar komið var að bryggju í Keflavík tókst að ræsa vélina á ný. Kafað var við skipið og kom þá í ljós að skemmdir voru óverulegar og aðeins sást á stýri.

 
 

 Við rannsókn kom fram
 
  • að önnur Racor sían (systrasían) hafði stíflast. Skipt var yfir á hina síuna og olíurennsli komst á en loftmyndun hafði átt sér stað inn í vélinni. Aðstæður gáfu ekki svigrúm til að lofttæma og var það gert eftir að komið var að bryggju. Þá fór vélinn í gang og allt virtist í lagi;
  • að við aðalvélina var auk Racor systrasíanna, fínsía. Notuð var flotaolía án skilju og var hún nokkuð fljót að óhreinka síurnar að mati skipverja. Skipverjar sáu óhreindi vel í sjónglasi fínsíunnar;
  • að skipta þurfti um síur á 4 mán fresti. Síðast hafði verið skipt um síur í nóvember og því kominn tími á skipti.
 
 

 Nefndarálit
 

Orsök þess að aðalvélin stöðvaðist var sú að olíusía stíflaðist.

 
 

Prentvæn útgáfa
  Til baka Til baka Upp Upp 
EnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
  
Velkomin(n) [34.226.244.70] föstudagur 28. febrúar 2020 15:27 GMT
Flugvallarvegi 7 sími: +(354) 511 6500
101 Reykjavík fax: +(354) 511-6501
Iceland e-mail: RNSARNSAis