RNS.IS    
English translation of regulationsEnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
Skýrslur (2745)
087/19  1717-13.11.19
067/19  6199-13.11.19
062/19  6189-13.11.19
057/19  8805-13.11.19
056/19  8739-13.11.19
053/19  10270-13.11.19
052/19  10360-13.11.19
048/19  6263-13.11.19
039/19  3355-13.11.19
038/19  3697-13.11.19
 1 af 275   
Til bakaTil bakaPrentvæn útgáfa 114/00  - M.s. Zuljalal kallm. VRVV3
  M.s. Zuljalal siglir á bryggju í Reykjavík   
 Heimsóknir: 140701 Uppfært: 23.09.04 

  M.s. Zuljalal kallm. VRVV3
Skipaskr.nr.: 
Smíðaður: 1978 úr stáli
Stærð: 10.320,00 brl;  bt
Lengd: 145,50 m Breidd: 21,04 m Dýpt:  m
Vél:   kW Árgerð: 
Annað: 
Fjöldi skipverja: 11 

 
 

 Atvikalýsing
 

Hinn 1. desember 2000 var m.s. Zuljalal, VRVV3 siglt inn til Reykjavíkurhafnar. Veður: austan 2-3 vindstig, skýjað, 6°C.

Kl. 15:40 kom hafnsögumaður um borð á Ytrihöfn Reykjavíkur og var skipinu siglt áleiðis að Kornbakkanum í Sundahöfn. Til aðstoðar voru tveir hafnsögubátar. Þegar komið var á móts við bryggju Viðeyjarferjunnar gaf hafnsögumaður tilmæli um að stöðva vél og var annar hafnsögubátur tengdur við skipið að framan en hinn var tilbúinn til að ýta á skipið að aftan. Skömmu síðar óskaði hafnsögumaður eftir því að vél væri látin vinna aftur á bak. Er hafnsögumaður taldi að skipið hægði ekki á sér óskaði hann eftir að vélin yrði keyrð á fullu afli aftur á bak samtímis því að hafnsögubáturinn að framan togað skipið yfir til stjórnborða til þess að ná snúningnum inn fyrir grjótgarðinn "Ábóta".

Um það leyti sem skipið kom á móts við ytri enda á Korngarðinum óskaði hafnsögumaður eftir því að bakborðsakkeri yrði látið falla, einn lið á spil. Þrátt fyrir þetta hélt skipið áfram á talsverðum hraða og sigldi á Sundabakka í horninu þar sem Sundabakki og Kornbakkinn mætast. Gat kom á stefni skipsins og einhverjar skemmdir urðu á bryggjunni. Eftir áreksturinn var skipinu lagt að Korngarðinum.

 
 

 Við rannsókn kom fram
 
  • að skipstjóri sagðist hafa fylgt leiðbeiningum hafnsögumanns;
  • að skipið var búið skiptiskrúfu;
  • að við stjórnun skipsins fannst hafnsögumanni óeðlilegt hvað langan tíma tók að draga úr hraða eða stöðva skipið. Sagði hafnsögumaður að svipuð niðurstaða hefði fengist hjá hafnsögumanninum á Akranesi þegar hann fór með skipið til Grundartanga. Taldi hafnsögumaður að um bilun væri að ræða í vélbúnaði eða vanstillingu á búnaði til stillingar á stigningu skrúfu;
  • að þeim sem tóku á móti skipinu fannst að óeðlilega lítið skrúfuvatn hefði myndast við að beita vél fullt aftur á bak.
 
 

 Nefndarálit
 

Nefndin telur að orsök atviksins megi líklega rekja til þess að drifbúnaður skipsins hafi ekki verið í fullkomnu lagi.

 
 

Prentvæn útgáfa
  Til baka Til baka Upp Upp 
EnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
  
Velkomin(n) [3.91.106.44] föstudagur 15. nóvember 2019 13:44 GMT
Flugvallarvegi 7 sími: +(354) 511 6500
101 Reykjavík fax: +(354) 511-6501
Iceland e-mail: RNSARNSAis