RNS.IS    
English translation of regulationsEnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
Skýrslur (2687)
018/19  1108-29.05.19
011/19  863-29.05.19
010/19  4085-29.05.19
006/19  4130-29.05.19
003/19  3987-29.05.19
144/18  2473-29.05.19
133/18  4111-29.05.19
126/18  5029-29.05.19
114/18  8192-29.05.19
064/18  3453-29.05.19
 1 af 269   
Til bakaTil bakaPrentvæn útgáfa 072/03  - Margrét EA 710
  Margrét EA 710, freon sprautast á skipverja   
 Heimsóknir: 38601 Uppfært: 23.09.04 

  Margrét EA 710
Skipaskr.nr.: 1484
Smíðaður: Kristiansand Noregi 1977 stál
Stærð: 450,56 brl; 842,00 bt
Lengd: 58,52 m Breidd: 9,40 m Dýpt: 6,75 m
Vél: Bergen Diesel 1.620,00 kW Árgerð: 
Annað: 
Fjöldi skipverja: 14 

Margrét©Kristján Kristjánsson 
 

 Atvikalýsing
 

Þann 29. júlí 2003 var Margrét EA 710 á togveiðum um 17 sml út af Vestfjörðum.  Veður: ANA-5-8 m/s, sjólaust.

 

Skipverji var að búa sig undir að hreinsa sogsíu við freontæki í frystikerfinu í vélarúmi.  Hann var að losa um lokið á síunni þegar skyndilega sprautaðist talsvert magn af Freon 22 á hann. 

 

Efnið fór undir ermina á vinnufatnaði hans og eftir handleggnum, undir handarkrika, lak niður síðuna en fór einnig upp um hálsmál og á vanga skipverjans.

 

Seinna um kvöldið hljóp upp mikil bólga og eymsli á þeim stöðum sem efnið hafði náð að snerta ásamt miklum doða í kringum munn.  Skipverjinn bar á sig rakakrem samkvæmt læknisráði sem reyndist vel.  Skipverjinn leitaði til læknis við komu til hafnar daginn eftir.  
 

 Við rannsókn kom fram
 
  • að skipverjinn var í venjulegum vinnusamfestingi.  Ekki var til sérstakur hlífðabúnaður til svona verka um borð;
  • að skipverjinn var búinn að soga vökvann niður úr síuhúsinu eftir þrýstimæli.  Hann hafði vikið frá og komið að því aftur og hafist handa við að taka lokið af án þess að líta á mælinn aftur.  En mælirinn var í lagi og hefði sýnt fram á stöðuna.  Í millitíðinni hafði náð að leka inn í síuhúsið;
  • að í lokanum var álþéttihringur sem annað hvort hefur gefið sig eða óhreinindi hafa komist undir hann og hann ekki lokast.  Þetta var ekki fyllilega athugað þar sem freon kerfið var tæmt og skipið notað til ísfiskveiða. 
  • að ljóst er að ef keyra á kerfið á ný verður það að gangast undir allsherjar yfirferð.
 
 

 Nefndarálit
 

Orsök óhappsins er bilun í loka og aðgæsluleysi.

 

Nefndin hvetur menn til að hafa viðeigandi hlífðarbúnað til staðar um borð í skipum þar sem meðhöndla þarf hættuleg efni. 
 

Prentvæn útgáfa
  Til baka Til baka Upp Upp 
EnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
  
Velkomin(n) [54.152.38.154] fimmtudagur 20. júní 2019 06:30 GMT
Flugvallarvegi 7 sími: +(354) 511 6500
101 Reykjavík fax: +(354) 511-6501
Iceland e-mail: RNSARNSAis