RNS.IS    
English translation of regulationsEnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
Skýrslur (2790)
106/19  5245-04.05.20
105/19  5237-04.05.20
104/19  5113-04.05.20
103/19  4093-04.05.20
093/19  8357-04.05.20
090/19  6553-04.05.20
074/19  10121-04.05.20
077/19  4035-20.04.20
081/19  4529-20.04.20
084/19  4506-20.04.20
 1 af 279   
Til bakaTil bakaPrentvæn útgáfa 102/03  - Harðbakur EA 3
  Harðbakur EA 3, skipverji klemmist við hífingar   
 Heimsóknir: 59839 Uppfært: 23.09.04 

  Harðbakur EA 3
Skipaskr.nr.: 1412
Smíðaður: San Juan, Spánn 1974 stál
Stærð: 941,20 brl; 1.330,00 bt
Lengd: 68,66 m Breidd: 11,60 m Dýpt: 7,50 m
Vél: MaK 2.090,00 kW Árgerð: 1974
Annað: 
Fjöldi skipverja: 16 

Harðbakur©Þorgeir Baldursson 
 

 Atvikalýsing
 

Þann 4. október 2003 var Harðbakur EA 3 á togveiðum á Digranesflaki.  Veður:  NV 18 – 20 m/sek.

 

Þegar verið var að taka trollið stóð einn skipverja við trollbelginn eftir að hafa slegið stroffu á hann.  Hann hélt um krókinn ofan á belgnum og beið eftir því að tæki í gilsinn.  Velta kom á skipið og krókurinn féll yfir belginn.  Skipverjinn náði að halda króknum og lyfti honum upp en þá strekkti skyndilega á gilsinum með þeim afleiðingum að tveir fingur urðu á milli stroffunnar og króksins.  Hífingu var strax hætt og slakað aftur.  Siglt var með skipverjann til Vopnafjarðar og honum komið til læknis.  
 

 Við rannsókn kom fram
 
  • að undirbúningi var lokið við að hífa seinni færuna á belgnum;
  • að stórir opnir krókar voru í gilsum skipsins nema pokagils sem var með lokanlegum krók;
  • að sögn slasaða lengir það tímann á trollþilfarinu að hafa opna króka þar sem halda þurfi við þá en nauðsynlegt sé að stytta viðveruna á svona stöðum;
  • að sögn slasaða hafði hann verið á öðrum togurum sem eingöngu voru búnir lokuðum krókum;
  • að sögn slasaða komu annað slagið upp umræður um lokaða króka og þær hættur sem þeir gátu skapað;
  • að til að koma í veg fyrir að krókurinn húkkaðistt ekki úr stroffunni varð að halda við hann þar til að tók í gilsinn til að fyrirbyggja það að hann húkkaðist niður í netið og rifi það.
 
 

 Nefndarálit
  Orsök slyssins má rekja til notkunar opinna króka við hífingar sem varð þess valdandi að skipverji þurfti að halda við krókinn.     

 Tillögur í öryggisátt
  Nefndin bendir skipstjórnarmönnum á að það sé í þeirra verkahring að tryggja öryggis skipverja við vinnu þ.m.t. að sjá um að búnaður sé sem öruggastur.  Lokaðir gilsakrókar tryggja öryggi fyrir skipverja og því mikilvægt að þeim verði komið fyrir hvar sem það er mögulegt.   
Prentvæn útgáfa
  Til baka Til baka Upp Upp 
EnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
  
Velkomin(n) [18.232.38.214] miðvikudagur 03. júní 2020 23:21 GMT
Flugvallarvegi 7 sími: +(354) 511 6500
101 Reykjavík fax: +(354) 511-6501
Iceland e-mail: RNSARNSAis