RNS.IS    
English translation of regulationsEnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
Skýrslur (2790)
106/19  5245-04.05.20
105/19  5237-04.05.20
104/19  5113-04.05.20
103/19  4094-04.05.20
093/19  8357-04.05.20
090/19  6554-04.05.20
074/19  10121-04.05.20
077/19  4035-20.04.20
081/19  4529-20.04.20
084/19  4507-20.04.20
 1 af 279   
Til bakaTil bakaPrentvæn útgáfa 006/04  - Frosti ÞH 229
  Frosti ÞH 229, festir togveiðafæri í botni og sjór kemst í vélarúm   
 Heimsóknir: 49651 Uppfært: 23.09.04 

  Frosti ÞH 229
Skipaskr.nr.: 2067
Smíðaður: Gdansk Pólland 1990 stál
Stærð: 392,90 brl; 622,00 bt
Lengd: 39,30 m Breidd: 9,40 m Dýpt: 6,50 m
Vél: Sulzer Cegielski 1.280,00 kW Árgerð: 1989
Annað: 
Fjöldi skipverja:  

Frosti©Jón Páll Ásgeirsson 
 

 Atvikalýsing
 

Í desember 2003 var Frosti ÞH 229 að togveiðum á Gerpisflaki.  Veður:  Kaldi.

 

Trollið festist í botni og var verið að hífa til að fá niður stöðu á vírana og losa það. Skipstjórnandi veitti því athygli að ein alda reis hærra en aðrar og óð hún upp í skutrennuna með þeim afleiðingum að afturskipið fylltist.  Skipið lagðist til stjórnborða allt að 35°.  Hurð niður í vélarúm er stjórnborðsmegin í síðuhúsi og var opin þvert inn á þilfarið.  Bæði vegna sjómagnsins og hallans náði sjórinn inn um dyraopið og niður í vélarúm.  
 

 Við rannsókn kom fram
 
  • að sögn skipstjóra var ekkert fært í dagbók skipsins um atvikið þar sem það var ekki talið alvarlegt.  Þar af leiðandi liggur ekki fyrir hvaða dag óhappið var;
  • að stýrimaðurinn á vaktinni sá um að hífa úr festunni.  Hann kvaðst hafa verið með skutinn upp í kvikuna og taldi sig hafa híft á of miklum hraða miðað við aðstæður.  Skipið dróst afturábak upp í ölduna með tilheyrandi atgangi;
  • að nokkur sjór komst undir þilfar, í verkstæði, ljósa- og stýrisvélarými og niður í vélarúm;
  • að tengi á skrúfuöxli náði að skvetta austrinum upp í rýmið og einnig brann sjódælumótor yfir.  Ummerki sáust um að raki hafði komist í smurolíu aðalvélar sem að öllum líkindum hefur gerst vegna þess að öndunarrör hafi farið undir á veltunni;
  • að mikið var gengið um dyrnar bæði í vélarúm og af vinnsluþilfari til að taka trollið en engar umgengnisreglur voru um hurðina og hún var yfirleitt höfð opin þegar gott veður var til að bæta loftræstingu, en höfð lokuð í vondum veðrum.
 
 

 Nefndarálit
 

Orsök óhappsins er óaðgæsla við hífingu úr festu og hurð sem átti að vera lokuð var opin þannig að sjór átti greiða leið inn í skipið.

 

Í ljósi alvarlegra óhappa sem rekja má til svipaðra aðstæðna hvetur nefndin skipstjórnendur til að setja ófrávíkjanlegar reglur um að hafa allar hurðar út á þilför ávallt lokaðar óháð veðrum. 
 

Prentvæn útgáfa
  Til baka Til baka Upp Upp 
EnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
  
Velkomin(n) [18.232.38.214] miðvikudagur 03. júní 2020 23:31 GMT
Flugvallarvegi 7 sími: +(354) 511 6500
101 Reykjavík fax: +(354) 511-6501
Iceland e-mail: RNSARNSAis