RNS.IS    
English translation of regulationsEnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
Skýrslur (2745)
087/19  1718-13.11.19
067/19  6200-13.11.19
062/19  6189-13.11.19
057/19  8806-13.11.19
056/19  8739-13.11.19
053/19  10270-13.11.19
052/19  10361-13.11.19
048/19  6263-13.11.19
039/19  3355-13.11.19
038/19  3697-13.11.19
 1 af 275   
Til bakaTil bakaPrentvæn útgáfa 015/04  - Mánafoss 
  Mánafoss, skipverji slasast við fall   
 Heimsóknir: 51828 Uppfært: 23.09.04 

  Mánafoss
Skipaskr.nr.: IMO 9160944
Smíðaður: Kína 1999 stál
Stærð: 4.450,00 brl;  bt
Lengd: 100,60 m Breidd: 18,80 m Dýpt:  m
Vél: MAN B&W 3.960,00 kW Árgerð: 1999
Annað: 
Fjöldi skipverja: 12 

 
 

 Atvikalýsing
 

Þann 19. janúar 2004 var Mánafoss við bryggju á Akureyri.

 

Skipverji var að vinna í miðrými stjórnborðsmeginn við að skipta um pakkningu í loka í gufukerfinu.  Hann stóð fyrir framan lokann og þurfti að taka hann í sundur því pakkningin var við spindil í honum.  Þegar hann var búinn að losa um alla fjóra boltana í spindlinum sprautaðist um 90° heitt vatnið á hann.  Við þetta var skipverjanum brugðið og reyndi að hörfa frá en við það féll hann um rör sem voru niður við gólfið.

 

Við fallið slitnaði vöðvafesting í hægra fæti skipverjans auk þess sem hann hlaut brunasár fyrir ofan úlnið og upphandlegg.  Vinnuvettlingur hlífði honum að úlnið.

 
 

 Við rannsókn kom fram
 
  • að gufuketill er staðsettur í vélarúmi og lögn frá honum í fjóra olíutanka skipsins.  Gufan fer í gegnum spírala inn í þeim og breytist þar í vatn og fer síðan um miðrýmið aftur í vélarúmið;
  • að skipverjinn var að vinna við loka sem er eftir gufugildru frá einum olíutanknum.  Hann hafði lokað fyrir gufu að tanknum og lyft loki af lokanum að gufugildrunni og við það kom nokkurt magn af vatni án þrýstings.  Hann taldi að allt vatn hefði lekið af lögninni og óhætt að losa lokið af lokanum.  Hann losaði boltana og lyfti lokinu en við það sprautaðist heitt vatn úr lokanum með þeim afleiðingum að honum varð brugðið og hörfaði undan.  Við það hrasaði hann og slasaðist;
  • að í ljós kom að keila í lokanum var laus og lokaði nokkurt magn af heitu vatni í lögninni frá gufugildrunni við botn og nokkra metra upp í aðallögn aftur í vélarúm;
  • að skipverjinn taldi sig hafa gert allar nauðsynlegar öryggisráðstafanir en yfirsást að keilan í lokanum var laus og opnaði einungis við gufuþrýsting neðan frá.  Eftir að gufuþrýstingurinn hafði verið tekinn af lokaði keilan fyrir bakrennsli úr lögn að tanknum.
 
 

 Nefndarálit
  Orsök óhappsins var að skipverjinn hugði ekki að eiginleikum keilunnar í lokanum.   

Prentvæn útgáfa
  Til baka Til baka Upp Upp 
EnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
  
Velkomin(n) [3.91.106.44] föstudagur 15. nóvember 2019 14:04 GMT
Flugvallarvegi 7 sími: +(354) 511 6500
101 Reykjavík fax: +(354) 511-6501
Iceland e-mail: RNSARNSAis