RNS.IS    
English translation of regulationsEnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
Skýrslur (108)
020/00  38218-23.09.04
049/00  37480-23.09.04
074/00  38502-23.09.04
054/00  43282-23.09.04
084/00  47835-23.09.04
072/00  42132-23.09.04
034/00  46239-23.09.04
090/00  46205-23.09.04
103/00  40427-23.09.04
102/00  39427-23.09.04
 7 af 11   
Til bakaTil bakaPrentvæn útgáfa 013/00  - M.b. Manni á Stað SU-100
  Manni á Stað SU-100, leki á siglingu út af Austfjörðum   
 Heimsóknir: 46203 Uppfært: 23.09.04 

  M.b. Manni á Stað SU-100
Skipaskr.nr.: 1463
Smíðaður: á Fáskrúðsfirði 1976 úr eik
Stærð: 16,84 brl; 21,03 bt
Lengd: 13,94 m Breidd: 3,74 m Dýpt: 1,61 m
Vél: Cummins 147,00 kW Árgerð: 1980
Annað: 
Fjöldi skipverja: 1 

Manni á Stað ©Hafþór Hreiðarsson 
 

 Atvikalýsing
 

Hinn 20. janúar 2000 var m.b. Manni á Stað SU-100 á siglingu frá Breiðdalsvík til Stöðvarfjarðar. Veður: hægviðri.

Þegar báturinn var staddur fyrir sunnan Kambanes á móts við Iðusker fannst stjórnanda hans báturinn vera orðinn óeðlilega þungur. Þegar að var gáð kom í ljós að nokkur sjór var kominn í bátinn, lest, vélarrúm og vistarverur. Skipstjóri sem var einn á bátnum kallaði eftir aðstoð og stöðvaði vélina. Eftir að vélin var stöðvuð hætti innrennsli sjávar í bátinn að mestu.

Báturinn var dreginn til hafnar af öðrum báti.

Við athugun kom í ljós að rör frá sjókælinum fyrir vélina var í sundur og dældi vélin sjó inn í bátinn á meðan hún var í gangi. Var rörið tært í sundur þar sem það var tengt við slöngu.

 
 

 Við rannsókn kom fram
 
  • að tveir voru skráðir á bátinn en aðeins einn um borð;
  • að viðgerðir voru framkvæmdar af eigendum og með aðstoð frá verkstæðum eftir þörfum.
 
 

 Nefndarálit
 

Nefndin telur að atvik þetta sýni nauðsyn þess að fram fari skipulagt eftirlit með vélbúnaði skipa (fyrirbyggjandi viðhald). Búnaður, sem gefur viðvörun ef vökvi safnast fyrir í rými/rýmum skips, hefði getað varað stjórnanda fars fyrr við yfirvofandi hættu hefði hann verið fyrir hendi og í lagi.

 
 

 Tillögur í öryggisátt
 

Nefndin leggur til að búnaður, sem gefur viðvörun, ljós eða hljóðmerki, ef vökvi safnast fyrir í rýmum skips, verði gerður að skyldubúnaði um borð í skipum. Skipstjórnarmönnum verði gert skylt að prófa þennan búnað reglulega (vikulega eða oftar) og bóka um prófun í dagbók skips.

 
 
Prentvæn útgáfa
  Til baka Til baka Upp Upp 
EnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
  
Velkomin(n) [18.207.137.4] þriðjudagur 22. október 2019 20:28 GMT
Flugvallarvegi 7 sími: +(354) 511 6500
101 Reykjavík fax: +(354) 511-6501
Iceland e-mail: RNSARNSAis