RNS.IS    
English translation of regulationsEnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
Skýrslur (114)
077/06  42845-23.10.06
011/06 45157-06.06.06
088/05  42047-27.03.06
094/05  41499-21.02.06
107/01  57884-01.12.05
065/05  39658-08.11.05
012/05  44588-31.08.05
043/04  50371-31.08.05
081/04  41016-12.02.05
105/03  46052-22.12.04
 5 af 12   
Til bakaTil bakaPrentvæn útgáfa 011/06  - Hrönn ÍS 303
  Hrönn ÍS 303, vélarvana og dreginn til hafnar   
 Heimsóknir: 45158 Uppfært: 06.06.06 

  Hrönn ÍS 303
Skipaskr.nr.: 2049
Smíðaður: Svíþjóð 1989 Plast
Stærð: 5,80 brl; 9,40 bt
Lengd: 9,86 m Breidd: 3,28 m Dýpt: 1,20 m
Vél: Cummins 187,00 kW Árgerð: 2001
Annað: 
Fjöldi skipverja: 2 

Hrönn©Norðureyri ehf 
 

 Atvikalýsing
 

Þann 31. janúar 2006 var Hrönn ÍS 303 á línuveiðum um 12 sml. VNV af Gelti. Veður:  Logn

Þegar verið var að draga síðustu línurnar sýndi aðvörun í stjórnborði að rafmagnshleðsla væri ekki í lagi.  Að loknum drætti stöðvaði skipstjórinn vélina til að huga að rafmagnshleðslunni en þegar setja átti vélina aftur í gang aftur var of lítill straumur til þess.

Skipstjóri hafði samband við nærstaddan bát, Gest Kristinsson ÍS 333, sem kom á staðinn og tók Hrönn ÍS í tog til hafnar á Suðureyri.

 
 

 Við rannsókn kom fram
 
  • að tvö rafgeymasett voru í vatnsheldum plastkössum eitt í hvorri síðu í vélarrúmi.  Kassarnir voru lokaðir og áttu að vera þéttir samkvæmt reglum þar um.  Í ljós kom þegar þeir voru opnaðir að sjór var í öðrum þeirra og hafði komist þangað þegar dropað hefði á súðina og lekið niður í kassann og safnast þar;
  • að geymasettin höfðu verið samtengd með neyðarrofa og var búin að keyra rafkerfið þannig um ótiltekin tíma;
  • að sjórinn hafði þannig eyðilagt geymana og síðan skemmt annan rafalinn fyrst og svo hinn:
  • að þessi bilun fór framhjá skipverjum vegna samtengingar geymanna í gegnum neyðarrofann.  Þegar síðari rafalinn bilaði og hleðslan féll var ekki lengur upp á neitt að hlaupa;
  • að í ljós kom við skoðun að annar rafallinn var ónýtur og hinn bilaður;
  • að spenna hafði verið á öðru geymasettinu svo öll tæki unnu eðlilega en eftir að vélin var stöðvuð var spenna ekki nægjanleg til að ræsa hana aftur;
  • að það var mat umboðsaðila að rafdrifni ádreparinn hafi ekki stöðvað vélina fyrr en spennan var fallin niður undir 5 V. Það hefði verið aðgengilegt að aftengja ádreparann svo rafmagn hefði ekki haft áhrif á gang vélarinnar. 
 
 

 Nefndarálit
  Orsök atviksins var bilun í rafgeymum vegna sjósöfnunar í rafgeymakössum.   

 Tillögur í öryggisátt
  Nefndin bendir á að samkvæmt Norðurlandareglum er ekki heimilt að hafa drengöt á rafgeymakössum.  Við þær útgerðaraðstæður sem íslenskir sjómenn búa við getur verið nauðsynlegt að hafa dren og beinir nefndin því til Siglingastofnunar að skoðaðar verði leiðir til að samhliða kröfunni um sýruheldni sé unnt að koma við dreni þannig að rafgeymar verði ekki fyrir skemmdum vegna sjósöfnunar í kössunum.   
Prentvæn útgáfa
  Til baka Til baka Upp Upp 
EnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
  
Velkomin(n) [3.238.118.80] sunnudagur 04. desember 2022 10:41 GMT
Flugvallarvegi 7 sími: +(354) 511 6500
101 Reykjavík fax: +(354) 511-6501
Iceland e-mail: RNSARNSAis