RNS.IS    
English translation of regulationsEnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
Skýrslur (114)
003/03  51387-22.12.04
062/00 61517-21.12.04
061/04  50217-23.11.04
059/04  43520-23.11.04
031/04  38303-23.11.04
009/04  48324-23.11.04
105/01  41986-17.11.04
082/00  74006-23.09.04
013/00  65546-23.09.04
041/00  67320-23.09.04
 6 af 12   
Til bakaTil bakaPrentvæn útgáfa 062/00  - Goðafoss 
  Goðafoss tekur niðri í innsiglingunni til Húsavíkur   
 Heimsóknir: 61518 Uppfært: 21.12.04 

  Goðafoss
Skipaskr.nr.: 
Smíðaður: í Þýskalandi 1982 úr stáli
Stærð:  brl; 5.503,00 bt
Lengd: 106,00 m Breidd: 19,00 m Dýpt:  m
Vél:   kW Árgerð: 
Annað: Skipið er skráð á Antigua - Barbuda, skr.nr. 2720
Fjöldi skipverja:  

 
 

 Atvikalýsing
 

Hinn 26. maí 2000 var m.s. Goðafoss á siglingu inn til Húsavíkurhafnar. Veður: hægviðri (austnorðaustan andvari), bjartviðri.

Þegar 1,5 - 2,0 sml voru eftir að höfninni var vélarafl minnkað og siglt á mjög hægri ferð þegar nálgaðist höfnina. Þegar skipið var statt eina og hálfa skipslengd suður eða suðvestur af enda Norðurgarðs tók skipið tvisvar niðri. Var skipinu siglt áfram og að bryggjunni. Eftir að komið var að bryggju var fenginn kafari til að kanna skemmdir á skipinu.

Við köfun kom í ljós dæld á botni skipsins stb.-megin aftarlega og að skrúfublöð voru skemmd, bogin og brotin. Ákveðið var að skipinu yrði siglt til Akureyrar til viðgerðar.

 
 

 Við rannsókn kom fram
 
  • að skipstjóri sagði að samkvæmt korti og dýpismælingum frá Siglingastofnun Íslands frá september 1998 ætti minnsta dýpi á stórstraumsfjöru að vera 6,60 metrar. Rista skipsins var sögð hafa verið 6,40 metrar;
  • að fenginn var kafari til að kafa og skoða ummerki á sjávarbotni. Kafarinn taldi sig hafa fundið ummerki á sjávarbotni er gætu skýrt hvar skipið var þegar það tók niðri eða staður um 66°02´590 N og 17°21´175 V. Minnsta dýpi var mælt 6,2 metrar. Köfunin fór fram þegar lágsjávað var eða nálægt háfjöru;
  • að samkvæmt hafnarkorti útgefnu af Sjómælingum Íslands er skráð dýpi 4,70 m á þeim stað sem ummerki á sjávarbotni voru;
  • að við köfun, þegar leitað var eftir hvar skipið hefði tekið niðri, kom í ljós að ummerki á botngróðri voru augljós á þaranum eins og eftir sláttuvél. Var stefna farsins í 240° eða 230° - 270° eins og fram kemur í skýrslu kafara;
  • að þegar skipinu var siglt inn í höfnina var útfall og vantaði um 2 tíma í fjöru.
 
 

 Nefndarálit
 

Nefndin telur að orsök þess að skipið hafi tekið niðri, að því hafi verið siglt of sunnarlega og út úr leiðarlínu á leið sinni inn í höfnina.

Leiðarlína liggur nærri grynningu og þegar svo djúpristu skipi, sem Goðafoss er, er siglt inn á grunnt hafnarsvæði þarf að huga vel að siglingu með hliðsjón af leiðarmerkjum og fara ekki út af markaðri leið nema tryggt sé að nægjanlegt dýpi sé fyrir skipið. Sérstaka aðgæslu þarf að viðhafa við siglingu inn í höfn á útfalli ef dýpi er takmarkað.

 
 

 Tillögur í öryggisátt
 

Nefndin telur nauðsynlegt að gera breytingu á leiðarmerkjum sem leiða í r/v 113°5 og færa þau norðar svo að þau gefi leiðarlínu um r/v 080° eða setja ný merki er marki þá leiðarlínu sem gefi stjórnendum stórra og djúpristra skipa, sem leggjast eiga að Norðurgarðinum, meira svigrúm til að snúa skipinu að bryggjunni.

 
 
Prentvæn útgáfa
  Til baka Til baka Upp Upp 
EnglishFlokkunFundirLeitNefndinTenglasafnTilkynnaTillögurTölfræði Upphafssíða
  
Velkomin(n) [44.211.239.1] þriðjudagur 07. febrúar 2023 14:27 GMT
Flugvallarvegi 7 sími: +(354) 511 6500
101 Reykjavík fax: +(354) 511-6501
Iceland e-mail: RNSARNSAis